Previously on Gossip Show ep 6 – Once upon a time in Officience, we are celebrating the 15th birthday of Officience through the small interviews of 2 founders, Mr. Duong Cao Phong and Mr. Ha Duong Duc. In this sequel, the June issue of Gossip show continues to unfold the stories of Officience in the past and future plans.

*The interview is divided into 2 parts. This is part II

Ở tập trước của Once upon a time in Officience, chúng ta đã cùng ăn mừng sinh nhật lần thứ 15 của Officience bằng một bài phỏng vấn với 2 anh founders, anh Dương Cao Phong và anh Hà Dương Đức. Ở phần tiếp theo này, Gossip show số tháng 6 tiếp tục mở ra những câu chuyện của Officience của quá khứ và những dự định trong tương lai nhé. 

5. In this complicated pandemic, can you share with us some upcoming plans to cope with this?/Trong thời kì dịch bệnh ngày càng phức tạp như hiện nay, hai anh đã có kế hoạch nào để giúp Officience vững bước vượt qua không?

Anh Cao Phong: Turns out this crisis has its good side. It forces us to change and adapt to this new situation.

Đại dịch cũng mặt tốt, nó thúc đẩy chúng ta phải thay đổi để phù hợp với tình hình mới.

As for me, my focus will be on Engagement activities, including marketing plan and sales in order to gain more projects for Officience. For example, Email marketing is one of the techniques I’ve learned and can’t wait to apply.

Bản thân anh đã có kế hoạch tập trung hơn vào các hoạt động Kết nối với khách hàng, bao gồm đẩy mạnh marketing và sale để mang về nhiều dự án mới hấp dẫn hơn cho công ty. Anh đã và đang học thêm nhiều kỹ thuật liên quan đến lĩnh vực này hơn như email marketing. 

Besides, Home-Office concept, I want it to develop as fast as we can to adapt to this current social distancing situation, including reconstructing office and making Offies feel like working at home and vice versa, motivating Offies to transfer the home into a more energetic environment. While work from home has been receiving a lot of public attention, it is necessary to develop this concept so our employees can stay positive while remaining productive.

Ngoài ra, anh có muốn phát triển concept Home-Office để thích nghi với hoàn cảnh giãn cách nhiều như hiện tại. Đó là thay đổi văn phòng, giúp nhân viên có cảm giác thoải mái như khi đang ở nhà và ngược lại, thúc đẩy mọi người biến nhà mình thành một nơi làm việc hiệu quả. Đây cũng là một cách giúp các nhân viên giữ nhiệt huyết và năng suất công việc khi làm việc tại nhà ngày càng phổ biến.

Last but not least, I realize that our employees’ finances may get affected by this unpredictable pandemic. Therefore, enhancing our Money Talk to share about financial management as well as investment is a great idea. 

Cuối cùng, với tình hình dịch khó đoán, tài chính của các nhân viên có thể bị ảnh hưởng ít nhiều nên anh muốn tổ chức nhiều Money Talk để chia sẻ thêm nhiều kiến thức về lĩnh vực khởi nghiệp và đầu tư. Thông qua đó, mọi người có thể chủ động hơn về tài chính. 

Anh Đức: Look on the bright side, difficulty is an opportunity. The pandemic is rising day by day, and consequently, the skill set of employees who work from home is increasing too. We can take this advantage to broaden Officience. Recruitment across the country, even in other countries. We can even think about expanding Officience to other cities, like Da Nang for example, without worrying about the cost of renting an office with this remote workforce.

Nhìn nhận khó khăn như một cơ hội! Tình hình dịch ngày càng căng thẳng, số lượng làm việc ở nhà ngày càng tăng, chúng ta có thể xem đây là một cách để mở rộng Officience. Mở rộng tuyển dụng nhân viên trên khắp cả nước, thậm chí là ở những quốc gia khác. Thậm chí chúng ta còn có thể suy nghĩ đến việc mở rộng Officience đến các thành phố khác, như Đà Nẵng chẳng hạn mà không còn lo lắng về chi phí thuê văn phòng với lực lượng làm việc từ xa như vậy.

6. When was the most memorable time you want to reminisce and cherish for good?/Đi qua những giông bão, vậy đâu là khoảng thời gian đẹp nhất mà các anh muốn lưu giữ mãi?  

Anh Đức: VIVO VIVO and forever VIVO! An event where we can have so much fun like that is like once in a blue moon. It is a bummer since we haven’t made it again due to COVID. 

VIVO VIVO và VIVO! Cả năm mới có một dịp mà cả Offies đặt khách hàng với dự án qua một bên, thật sự “xõa” hết mình với nhau. Tiếc là vì dịch bệnh nên lâu lắm công ty mình chưa được tụ họp lại như vậy.

7. Since 2014, applying the TEAL model into Officience is an important turning point for us. Why did you choose to follow this one?/Từ 2014, Officience đã có một bước ngoặt mới khi áp dụng mô hình Xanh ngọc vào việc quản lý. Vì sao anh lại chọn mô hình này? 

Anh Đức: Teal Model is a pioneer in this day and age. We already have the Teal mindset in ourselves, which is focused on people, but we’re not aware of that. In Officience, after continuously wondering and researching, I realized this model was what we needed at that time. It motivates our self-management skills, from the managers to the employees. In order to become a strong competitor in the market, first, we should create a positive impact, as for us, Officience, is the ability to self-manage.

Xanh ngọc là một sự tiên phong. Bản thân chúng ta đã có tư duy của Xanh ngọc, là chú trọng về con người, mà chúng ta không để ý đến. Ngay tại Officience, sau rất nhiều trăn trở và tìm hiểu, anh nhận ra đây là điều phù hợp nhất tại thời điểm này. Nó kích thích sự tự do, tự quản không chỉ của ban lãnh đạo mà còn của từng nhân viên. Để tạo ra thế cạnh tranh với những công ty khác, bản thân mình phải tạo ra một tác động tích cực. Ở Officience chính là khả năng tự quản lý. 

8. Could you share with us some remarkable changes in our company that you can feel?/ Theo anh, mô hình này đã mang đến những sự thay đổi tích cực nào? 

Anh Cao Phong: To me, changing into TEAL is like quitting smoking for a smoker: It saves your life, but you can’t help missing your cigarettes.

Với anh, chuyển đổi từ mô hình truyền thống sang mô hình Xanh ngọc cũng giống như việc cai thuốc lá vậy. Nó giúp mình duy trì sức khỏe và có tiến bộ trong cuộc sống nhưng trong một số lúc, bản thân không thể quên được hương vị cũ.

For example, people are more independent and autonomous in a TEAL organization. We have given autonomy to employees, they are fully responsible for their own time and place of work but still have to ensure the progress of the project. In addition, Offies are flexible in discovering their most suitable role in the organization. We encourage them to develop themself and pursue passion. For me, that is the greatest “positive change”.

Trong mô hình Xanh ngọc, các Offies ngày càng trở nên độc lập và tự chủ hơn. Họ chính là “manager” của bản thân. Vì công ty đã trao tự chủ vào tay nhân viên nên họ cũng tập tăng tính trách nhiệm của mình lên, được quyền tự quyết thời gian, địa điểm làm việc nhưng vẫn phải đảm bảo tiến độ của dự án. Ngoài ra, ở Offy bây giờ, nếu muốn, mọi người được thử sức ở những vị trí mới, không còn bó buộc trong chức danh ban đầu nữa. Các bạn được thoải mái tiếp sức để hoàn thiện bản thân, theo đuổi đam mê. Đó là một sự thay đổi tích cực mà anh cảm nhận được ở Officience.

In the past, I was the one who played the role of I-know-it-all all the time, I was so used to telling people what to do. Now my opening lines are just “I suggest…”, “In my opinion..”, but the decision is theirs to make. In order to make this reality, efforts have been required all the time, both me and my employees have to do it. But I believe that everything is on track right now.

Với anh, trước đó anh thường xuyên đóng vai là người biết tất cả và đứng ra giải quyết. Còn bây giờ, câu đầu tiên anh hay nói với mọi người là “Anh nghĩ…”, “Anh gợi ý là em nên…” còn việc thực hiện hay không, anh để cho các bạn tự quyết định. Để làm được như vậy cần rất nhiều nỗ lực, từ phía anh và từ phía các Offies nữa nhưng anh tin, cho đến bây giờ thì mọi người đang làm rất tốt rồi. 

But there is a small problem that our company still needs to solve. An issue could be loneliness: It can be difficult for some people to bound when “autonomy” is the organization keyword. Right now, newcomer training in Officience is an alternative way to alleviate this, but I’m sure we will figure it out some other way.

Tuy nhiên có một vấn đề mà anh và cả các bạn Offies đang tìm cách giải quyết, đó là sự ràng buộc của nhân viên với công ty cũng như việc “đơn thương độc mã” trong công việc. Officience đang cố gắng tạo ra nhiều hoạt động gắn kết cũng như training để giải quyết tình huống này.

Anh Đức:  Innovation! It appears everywhere and steadily becomes our pattern: from some small changes in our offices to supported-working tools. Offies’ creativity is encouraged to grow and push to the highest level.

Innovation! Sự đổi mới, cải tiến diễn ra ngày càng nhiều hơn. Từ những việc nho nhỏ ở nơi làm việc cho đến những công cụ hỗ trợ, đẩy nhanh tiến độ làm việc. Sự sáng tạo của Offies đang được khuyến khích và đẩy đến mức độ cao nhất. 

9. Last but not least, do you have any words to say with our beloved Offies?/Các anh có lời nào muốn nhắn gửi đến các bạn Offies của mình không?

Anh Cao Phong: Dream big dreams, extraordinary ones! But only if you dare to.

Dream big dreams, mơ những giấc mơ vĩ đại. Nhưng … chỉ khi bạn thật sự dám ước mơ thôi!

Anh Đức: I love you all ! Love yourself, know yourself, understand yourself.

Anh yêu tất cả mọi người! Hãy hiểu chính mình, biết mình cần gì và tự yêu bản thân thật nhiều.

Loving yourself is way different from being selfish. Selfish people only seek attention and recognition from others while self-loved people usually look inside themselves and find their ways to achieve their goal. 

Biết yêu bản thân nó khác với sự ích kỷ. Những người ích kỷ chỉ tìm kiếm sự chú ý và công nhận từ người khác trong khi những người biết yêu bản thân, họ sẽ tìm cách hiểu bản thân, xây dựng nội lực để cố gắng đạt được mục tiêu của mình. 

We all need some love, especially at this time.

Chúng ta đều cần có tình yêu mà, Nhất là vào thời điểm này!

THE END!

Share with: